Những loại thuốc tuyệt đối không được sử dụng ở loài chó

Với những loại thuốc mà chúng tôi đề cập đến cho các bạn như trên, hãy lưu ý khi sử dụng và tuyệt đối không để bừa bãi trên sàn nhà để chúng ăn phải nhé.

Những loại thuốc dưới đây tuyệt đối bạn không nê sử dụng cho những chú chó của bạn. Vì chúng rất nguy hiểm nên nếu bạn cần cho chúng uống thuốc hãy đến tham khảo ý kiến của bác sỹ thú y nhé bạn. Bạn luôn muốn thú cưng của mình khỏe mạnh và bạn nên nhớ rằng những loại thuốc con người dùng được, chưa chắc rằng chú chó của bạn cũng có thể dùng được nhé. Hãy lưu ý một số thuốc dưới đây để phòng và tránh cho vật nuôi của mình.

1 Aspirin – Aspirin cản tiểu cầu (giúp máu đóng cục )

Khi chó của bạn bị một vết thương ngoài da, rách da thì nếu dùng thuốc Aspirin sẽ làm cho nó khó có thể cầm máu hơn. Đặc biệt nó còn rất nguy hiểm khi bạn trộn chung với các loại thuốc khác như steroid hoặc thuốc kháng viêm không steroid. Lúc này đây chó sẽ có những biểu hiện như gặp vấn đề tiêu hóa, hô hấp khó khăn, các vấn đề về thần kinh, rối loạn chảy máu và suy thận.

2 Ibuprofen ( Điều trị đau và viêm ở người)

Đối với người thì chúng là những viên thuốc điều trị còn đối với loài chó thì chúng trở thành một thứ thuốc độc hại, nếu cho chó dùng loại thuốc này thì sẽ dẫn đến hiện tượng chảy máu loét dạ dày và cuối cùng là suy thận, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng bị tử vong. Ngoài ra còn có các triệu chứng khác như chán ăn, nôn mửa, phân hắc ín đen, nôn ra máu, đau bụng, mệt mỏi…

3 Acetaminophen

Nếu cho chó uống loại thuốc này mà không tham khảo ý kiến của bác sỹ thì rất nguy hiểm. Nếu chú chó của bạn ăn trúng viên thuốc này hãy liên hệ với bác sỹ để kịp thời cứu chữa nếu không thì rất dễ dẫn đến hiện tượng tử vòng.
Với những loại thuốc mà chúng tôi đề cập đến cho các bạn như trên, hãy lưu ý khi sử dụng và tuyệt đối không để bừa bãi trên sàn nhà để chúng ăn phải nhé.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *